5 THINGS THAT INSPIRE LAND ROVER’S DESIGN DIRECTOR

5 สิ่งสร้างแรงบัลดาลใจให้หัวหน้าทีมออกแบบ Land Rover

land-rover-design-director-gerry-mcgovern-2

ดีไซน์เป็นเรื่องของความสวยงาม การใช้งาน และรสนิยม ดีไซน์ที่ดีช่วยแก้ปัญหา เพิ่มความสุข สร้างความต้องการใช้ซ้ำ แม้แต่ดีไซน์เนอร์เองก็ต้องการชื่นชมงานดีไซน์ดีๆ ไม่แพ้กัน และต่อไปนี้คือ 5 สิ่งที่ช่วยสร้างแรงบัลดาลใจให้ Gerry McGovern หัวหน้าทีมออกแบบรถที่มี DNA เลือดผู้ดีอยู่เต็มเปี่ยมอย่าง Land Rover

1 | ROUND CAFÉ, COVENTRY

land-rover-design-director-gerry-mcgovern-4

“สมัยเด็กๆ นะ แม่ของผมทำงานคาเฟ่ที่นี่ ได้นั่งรอแม่ในร้านแล้วรู้สึกว่า โหว นี่กูอยู่ในยานอวกาศป่าววะเนี่ย ผมซึมซับความล้ำสมัย ความโมเดิร์นในวัยเด็กมาตั้งแต่นั้น และมันติดตัวผมมาตลอดถึงทุกวันนี้”

2 | EAMES LOUNGE CHAIR

land-rover-design-director-gerry-mcgovern-5

“โอ่ว..เก้าอี้รุ่นนี้นี่มันช่างดีต่อใจในฐานะดีไซน์เนอร์ของผมเหลือเกิน ยังไงนะเหรอ ก็ในแง่ความสัจจริงต่อวัสดุหนะสิ แทนที่จะปกปิดโครงสร้างอย่างเก้าอี้ทั่วไป ผู้ออกแบบเลือกเปิดเผยให้เห็นคุณค่าที่แท้จริงของมัน เห็นไม้ที่ตัดกับหนังนั่นมั้ย เยี่ยมไหมหละ”

3 | KAUFMANN DESERT HOUSE, PALM SPRINGS, CALIFORNIA

land-rover-design-director-gerry-mcgovern-7

“ลูกค้าของเราหลายคนได้มีโอกาสนั่งรถชมรอบๆ เมือง สำหรับเรามันสำคัญอย่างยิ่งที่ลูกค้าจะได้สัมผัสสภาพแวดล้อมภายนอกผ่านกระจกบานใหญ่ทั้งทางหน้าต่างและหลังคาให้กลมกลืนไปกับบรรยากาศโดยรอบ”

4 | JOSEF ALBERS – ‘NEVER BEFORE I’ SERIES

land-rover-design-director-gerry-mcgovern-6

“เหตุผลหนึ่งที่ผมหลงไหลงานของ Albers เป็นอย่างมากนั่นคือ ความแม่นยำของเขาในการสร้างสรรค์ผลงานแบบ silkscreen สีสันที่ใช้มันช่างอิ่มและจัดจ้าน รู้ไรมั้ย ผมไม่เคยเบื่องานของหมอนี่เลย ผมซื้องานของเขาชิ้นแรกเมื่อ 15 ปีที่แล้ว และถึงทุกวันนี้ผมจะขายงานที่สะสมออกไปบ้าง แต่ไม่เคยมีงานของ Albers แม้แต่ชิ้นเดียว”

5 | PATEK PHILIPPE CALATRAVA WATCH

land-rover-design-director-gerry-mcgovern-8

“Patek เป็นนาฬิกาที่ผมโปรดปราน ส่วนตัวแล้ว Calatrava เรือนนี้เรียบง่ายเหนือกาลเวลา น้อยแต่มากของจริงมันต้องแบบนี้ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต่างทำหน้าที่ของมันได้อย่างสมบูรณ์และสวยงาม”

Sources: land roverairows, the gentleman’s journal